Giày thể thao to sụ “từ đời tám hoánh” gây sốt trở lại

Những đôi giày này được các tờ tin báo cá tính gọi là kiểu giày… “daddy cool” bởi so với giới trẻ hiện giờ, thì những đôi giày này đã thuộc về thế hệ cha chú của họ (“daddy”); và dù bây giờ tôi và các bạn nhìn lại những mẫu giày thể thao to sụ, nặng nề này và thấy rằng chúng không cá tính lắm, thậm chí kiểu dáng ngoại hình còn khá… hí hước, thì thực ra, ở thời điểm ra mắt, ngoại hình ấy rất… “cool” (rất “ngầu”).

Điều thú vị là những đôi giày hí hước này đang gây sốt trở lại cùng với trào lưu diện đồ thể thao trong mọi không gian, bối cảnh. Mặc dù những đôi giày “daddy cool” của bữa nay thậm chí còn to bản, nặng nề hơn cả các phiên bản “cổ” ở những thập niên trước, nhưng chính vẻ “thô kệch” ấy lại làm cho 1 số tín đồ mốt thấy ham thích bởi sự cá tính, phá cách.

Hiện tại, những đôi giày “daddy cool” đang gây sốt tại Tuần lễ Thời trang New York (Mỹ), được nhiều “fashionista” dùng.

Đôi giày “daddy cool” này là của một thương hiệu thời trang danh tiếng đến từ Tây Ban Nha.
Đôi giày “daddy cool” này là của 1 thương hiệu cá tính danh tiếng đến từ Tây Ban Nha.

Một thương hiệu cá tính danh tiếng của Tây Ban Nha đã đi đi đầu trong việc đưa những đôi giày thể thao “daddy cool” lên sàn catwalk. Ngay sau đó, ngoại hình giày này đã làm cho rất nhiều người trẻ cảm thấy ham thích và chóng vánh mua hết hàng.

Nhiều nhân vật nức danh trong giới “sành mốt” như người mẫu Bella Hadid, ngôi sao truyền hình thực tiễn Kim Kardashian, người mẫu Elsa Hosk… đều đã đi những đôi giày thể thao “daddy cool” xuống thị trấn. Đây là những đôi giày đặc trưng của hồi thập niên 1990.

Cận cảnh đôi giày thể thao hàng hiệu lấy cảm hứng từ thập niên 1990 có giá tương đương gần 19 triệu đồng.
Cận cảnh đôi giày thể thao hàng hiệu lấy cảm hứng từ thập niên 1990 có giá tương đương gần 19 triệu đồng.

“Fashionista” người Đức - Lisa Hahnbueck - đi một đôi giày thể thao to sụ tới dự một buổi trình diễn thời trang trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang New York (Mỹ).
“Fashionista” người Đức – Lisa Hahnbueck – đi 1 vài giày thể thao to sụ tới dự 1 buổi biểu diễn cá tính trong phạm vi Tuần lễ Thời trang New York (Mỹ).

Theo nhiều chuyên trang theo dõi, phân tách cá tính, thì những đôi giày thể thao to sụ này của 1 thương hiệu cá tính nức danh đến từ Tây Ban Nha chính là những sản phẩm “mốt” bán nhanh hết nhất trong năm 2017, khi toàn bộ hàng được bán hết trong chưa đầy 1 giờ diễn ra từ thời điểm hàng xuất hiện trên trang chủ.

Người mẫu Kendall Jenner cũng diện một đôi giày “bự” kiểu “daddy cool”.
Người mẫu Kendall Jenner cũng diện 1 vài giày “bự” kiểu “daddy cool”.

Không chỉ nữ giới, giày thể thao to sụ cũng được nhiều “quý ông” lựa chọn. Trong ảnh là “fashionista” người Ý Simone Marchetti.
Không chỉ phụ nữ, giày thể thao to sụ cũng được nhiều “quý ông” tuyển chọn. Trong ảnh là “fashionista” người Ý Simone Marchetti.

Nhà thiết kế thời trang người Bỉ - Raf Simmon - cũng vừa tung ra mẫu giày thể thao to sụ có giá hơn 9 triệu đồng.
Nhà ngoại hình cá tính người Bỉ – Raf Simmon – cũng vừa tung ra mẫu giày thể thao to sụ có giá hơn 9 triệu đồng.

Đối với thiên hướng cá tính hiện giờ, khi nhiều người tuyển chọn cá tính sức khỏe, dù là tới công sở hay đi tới bất cứ đâu, các thương hiệu đều chẳng thể bỏ qua bất cứ “động tĩnh” nào của dòng mốt mang lại “siêu lợi nhuận” này. Giày thể thao to sụ chính là sự liên kết giữa thiên hướng mốt bây giờ và cá tính cổ điển của giày vận động thập niên 1990.

Ngay cả những nhãn hiệu thời trang thể thao đình đám của thế giới cũng đã cho sản xuất trở lại dòng giày to sụ này. Đôi giày “hàng hiệu” trong ảnh có giá hơn 4 triệu.
Ngay cả những thương hiệu cá tính thể thao đình đám của toàn cầu cũng đã cho phân thị trấni trở lại dòng giày to sụ này. Đôi giày “hàng hiệu” trong ảnh có giá hơn 4 triệu.

Thị trường thời trang luôn rất nhạy bén và chuyển động không ngừng. Nếu những đôi giày “thô kệch” khiến bạn ngại ngùng không muốn đi, thì đã có những thương hiệu khác bắt kịp xu hướng nhưng có những sự biến đổi, để phù hợp với những người ít táo bạo, chẳng hạn đôi giày “colour block” này có giá tương đương 1,3 triệu đồng.
Thị trường cá tính luôn rất nhạy bén và chuyển di không dừng. Nếu những đôi giày “thô kệch” làm cho bạn ngại ngùng không muốn đi, thì đã có những thương hiệu khác bắt kịp thiên hướng nhưng có những sự biến đổi, để thích hợp với những người ít táo tợn, giả thử đôi giày “colour block” này có giá tương đương 1,3 triệu đồng.

Giày thể thao đế cao giá tương đương 1,6 triệu đồng.
Giày thể thao đế cao giá tương đương 1,6 triệu đồng.

>> Thời trang thể thao “len lỏi” vào mọi ngõ ngách đời sống

Bích Ngọc

Theo The Sun

Tag :thương hiệu cá tính, giày thể thao, đồ thể thao